Thu nhập cao đồng nghĩa với việc làm của các tài xế công nghệ vô cùng vất vả như lạc đường, ảnh hưởng sức khoẻ, bị xe ôm truyền thống dọa đánh… Để kiếm được số tiền “khủng” mỗi tháng từ chạy xe công nghệ là không hề dễ dàng.


Thủ tục đăng ký chạy xe công nghệ không khó: Chỉ cần chiếc xe máy tiết kiệm xăng cùng điện thoại thông minh rẻ tiền thì bất cứ ai cũng có thể trở thành xe ôm công nghệ. Đăng ký tham gia chạy xe công nghệ rất đơn giản, tài xế chỉ cần nộp mấy loại giấy tờ, test những câu hỏi trắc nghiệm rồi training về công việc là có thể chạy xe kiếm tiền.


Áp lực và đánh đổi sức khoẻ


Một khó khăn không thể không kể đến đó là sự cạnh tranh gay gắt trong nghề. Rất nhiều vụ việc tài xế xe ôm truyền thống và công nghệ xảy ra mâu thuẫn với nhau. Đã không ít lần các tài xế cạnh tranh khách rồi xảy ra các vụ đánh nhau…


Cùng những lần bị đánh giá kém 1 sao là xem như ngày đó không “nổ” cuốc, mất một ngày kiếm thu nhập. Chưa kể mưa gió, mùa hè cũng như mùa đông, tệ hơn nữa, nhiều tài xế còn bị ảnh hưởng đến cột sống do ngồi nhiều, sức khỏe giảm sút vì hít nhiều khói bụi, dịch dã tràn lan.


Vì làm dịch vụ nên áp lực của tài xế công nghệ còn đến từ khách hàng. “Khách dễ thì không sao, gặp khách khó tính thì mệt mỏi lắm. Có khách trời nắng thì yêu cầu mình đi vào bóng râm cho mát; Khách thì giục mình phóng nhanh, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều… rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, nếu không làm theo yêu cầu của khách thì sau đó tài xế chỉ được đánh giá 1 sao. Nhiều tài xế không may mắn đã mất của, thậm chí cả mạng vì những con nghiện và đối tượng cướp của…”, một tài xế Grab ngán ngẩm cho biết.


Khách đặt hàng nhưng không nhận


Gần đây đã xảy ra một số trường hợp nhân viên giao hàng, tài xế của dịch vụ giao thức ăn như GrabFood, Go-Food, Now…) bị khách hàng từ chối không nhận sau khi đã đặt hàng (ngôn ngữ trên mạng gọi là “bùng” đơn hàng). Có những đơn hàng gọi thức ăn lên tới hàng triệu đồng và tài xế có những lúc khóc không ra nước mắt với những món đã lỡ mua.

Làm tài xế công nghệ quả thật là một nghề khó nhằn và đánh đổi không nhỏ sức khoẻ, sự an toàn và tạo niềm tin cho khách hàng không phải là điều dễ dàng.

Hãy bao dung và thấu hiểu cho tài xế nhiều hơn bạn nhé!

#taixecongnghe, #grabbike, #grabcar, #grab, #gockhuatcongnghe, #tainghe, #phukiencongnghe, #phukientaixe, #dochoicongnghe, #be, #bebike, #becar, #gojek, #gocar, #gobike

Comments (0)

No comments at this moment
Product added to wishlist
Product added to compare.