Nguyên nhân tai nghe bên to bên nhỏ có thể đến từ việc dây tai nghe bị đứt. Dù chỉ một bên dây tai nghe bị đứt thôi cũng sẽ ảnh hưởng đến cả chiếc tai nghe. Thông thường, tai nghe bị đứt phần lõi dây bên trong khiến người sử dụng khó có thể nhận diện. Muốn kiểm tra tai nghe có bị đứt dây hay không, hãy thử kết nối tai nghe với các điện thoại, máy tính khác. Nếu tai nghe vẫn bị lỗi thì chắc chắn dây tai nghe đã bị đứt.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể nối lại dây đã bị đứt hoặc hàn lại mối nối.

Lỗi tai nghe bên to bên nhỏ và cách khắc phục

2. Tai nghe không tương thích với thiết bị phát âm thanh

Một trong những nguyên nhân phải kể đến khiến tai nghe bên to bên nhỏ là do tai nghe không tương thích với điện thoại hoặc máy tính của bạn. Hiện nay, có một vài dòng tai nghe bluetooth được thiết kế chỉ có thể phát âm thanh khi chúng kết nối tương thích với điện thoại. Hay có nhiều dòng tai nghe có cổng kết nối không tương thích với cổng kết nối âm thanh trên điện thoại cũng không thể giúp bạn nghe được âm thanh.

Trường hợp này rất khó để khắc phục, chỉ có cách là bạn hãy mua chiếc tai nghe mới để thay thế hoặc kết nối với thiết bị phát âm thanh khác.

3. Lỏng jack cắm tai nghe

Nếu một ngày nào đó sử dụng tai nghe mà bạn gặp phải lỗi tai nghe bên to bên nhỏ thì đừng quên kiểm tra phần jack cắm tai nghe cũng như cổng kết nối tai nghe trên điện thoại, máy tính. Jack cắm tai nghe chưa tiếp xúc được với điện thoại dẫn đến âm thanh không đều.

Lúc này, bạn có thể cắm lại jack cắm kết nối của cả 2 thiết bị. Đồng thời, vệ sinh sạch sẽ ổ cắm tai nghe trên điện thoại và kiểm tra xem có sự thay đổi nào không nhé!

Lỗi tai nghe bên to bên nhỏ và cách khắc phục

4. Nguồn phát âm thanh bị lỗi

Nếu bạn đã thử kết nối tai nghe với các thiết bị khác nhau mà vẫn không khắc phục được thì nguyên nhân rất lớn có thể đến từ nguồn phát âm thanh bị lỗi.

Để khắc phục lỗi này, hãy khởi động lại điện thoại hoặc máy tính. Nếu vẫn bị lỗi tai nghe bên to bên nhỏ thì cần khôi phục lại cài đặt đối với điện thoại và cài lại hệ điều hành đối với máy tính.

5. Để âm lượng quá to

Một gợi ý nhỏ dành cho bạn khi sử dụng tai nghe là không nên để âm lượng quá to. Vì việc làm này không chỉ gây hại cho đôi tai của bạn mà còn khiến cho màng loa bị giãn ra, ảnh hưởng đến các thiết bị bên trong tai nghe. Từ đó, dẫn tới tình trạng hỗn loạn âm thanh – tác nhân gây ra tình trạng tai nghe bên to bên nhỏ. Vì vậy, hãy điều chỉnh lại âm lượng ở mức phù hợp nhất. 

Lỗi tai nghe bên to bên nhỏ và cách khắc phục

6. Chưa điều chỉnh âm lượng cân bằng

Nếu đã thử các cách trên mà vẫn chưa tìm được biện pháp khắc phục thì bạn phải nghĩ ngay đến nguyên nhân khác. Có thể lỗi tai nghe bên to bên nhỏ đến từ việc chưa điều chỉnh âm lượng cân bằng.

Cách khắc phục tình trạng này, bạn hãy điều chỉnh âm lượng cân bằng trên cả điện thoại iPhone và Android.

Như vậy, với những chia sẻ ở trên bạn đã có thể tìm ra lỗi tai nghe bên to bên nhỏ và cách khắc phục hiệu quả nhất. Tuy nhiên, để kéo dài tuổi thọ của tai nghe và thưởng thức âm thanh chất lượng nhất, bạn không thể bỏ qua địa chỉ mua tai nghe Earldom.

Tại đây, có bán cả tai nghe có dây và tai nghe bluetooth, bạn dễ dàng có thể lựa chọn cho mình một chiếc tai nghe nhạc ưng ý.

Comments (0)

No comments at this moment
Product added to wishlist
Product added to compare.